Các khóa học đã đăng ký

5 BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CẦU THỦ BÓNG RỔ GIỎI

1. Tập luyện chuyên nghiệp.

Đa số các bạn trẻ ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung thường bắt đầu luyện tập bóng rổ một cách tự phát. Chúng ta dễ dàng tìm hiểu các kiến thức và kỹ thuật bóng rổ thông qua mạng Internet: các đoạn clip hướng dẫn kỹ thuật, clip highlight (các tình huống đặc sắc) của các cầu thủ NBA trên Youtube, các bài viết trên các diễn đàn,… Nhìn chung, Internet cung cấp nguồn thông tin phong phú và hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, nếu không có sự chắc lọc thông tin thì chúng ta sẽ dễ dàng tập luyện không bài bản hoặc có thể dẫn đến chấn thương.

Bóng rổ nói riêng cũng như các môn thể thao nói chung đều yêu cầu người chơi phải thuần thục các kỹ thuật cơ bản. Từ đó, cầu thủ có nền tảng tốt sẽ dễ dàng tập luyện các kỹ năng nâng cao và thể hiện phong độ tốt trên sân. Để xây dựng tốt căn bản, trẻ cần có các bài tập phù hợp theo từng cấp độ từ cơ bản đến nâng cao (cách thông dụng nhất là luyện tập với Huấn luyện viên). Để có giáo trình luyện tập chuyên nghiệp, bé có thể tham gia các lớp bóng rổ để được huấn luyện bài bản từ các kỹ thuật cơ bản nhất.

2. Thường xuyên luyện tập.

Bóng rổ là môn thể thao yêu cầu độ chính xác cao. Do đó, một cầu thủ ít tập luyện thì khó lòng thực hiện những pha ném bóng chính xác, những đường bóng qua người điêu luyện hay những pha bóng đồng đội. Ông bà ta dạy: “Có công mài sắc, có ngày nên kim”. Để trở thành một cầu thủ giỏi, bé cần phải thường xuyên luyện tập các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, với một cường độ đều đặn.

Các chuyên gia bóng rổ khuyên nên luyện tập 2 – 4 buổi/ tuần với thời gian mỗi buổi tập từ 60 – 90 phút. Nếu thời lượng luyện tập quá ít, bé khó lòng mà nắm vững các kỹ thuật chuyên môn. Bên cạnh đó, việc luyện tập không thường xuyên sẽ khiến bé không có phong độ, thể lực cũng như cảm giác tay ném tốt nhất khi ra sân thi đấu. Ngược lại, nếu thời lượng luyện tập quá nhiều, bé rất dễ gặp phải chấn thương. Do đó, hãy có thời gian luyện tập hợp lý để kỹ thuật chơi bóng của bé được cải thiện một cách tốt nhất.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Bên cạnh quá trình luyện tập, chế độ dinh dưỡng hợp lý chiếm một phần quan trọng trong quá trình tập luyện. Để giúp trẻ phát triển chiều cao nói riêng và thể chất nói chung một cách tối ưu, bạn cần xây dựng cho bé thực đơn với đầy đủ các chất dinh dưỡng như Canxi, Vitamin A,B,C,D,K, các khoáng chất,… với các loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng, sữa, rau, củ, quả,…

Tuy nhiên, vấn đề khiến các ông bố bà mẹ luôn phải đau đầu đó là làm thế nào để bữa ăn thật hấp dẫn với trẻ. Bất ngờ thú vị dành cho bố mẹ đây! Theo một số nghiên cứu khoa học, luyện tập thể thao thường xuyên kích thích sự thèm ăn trong trẻ. Sau mỗi buổi tập, bé gần như tiêu hao rất nhiều năng lượng và theo một phản xạ tự nhiên cơ thể tự động yêu cầu được tiếp nạp thêm năng lượng mới. Hơn thế nữa, quá trình luyện tập thể thao sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tạo điều kiện cho bé tăng chiều cao, phát triển thể chất.

4. Trang bị một quả bóng để luyện tập
Nghe có vẻ là hiển nhiên nhưng hầu hết tất cả mọi người lại thường quên đi điều này. Hầu hết các bạn chơi bóng rổ thường suy nghĩ chỉ cần đến sân thì sẽ có người khác mang bóng đến để chơi cùng. Thế nhưng, chúng ta cũng cần nên nhớ rằng nếu chúng ta không tự trang bị cho mình một quả bóng thì chúng ta sẽ “sống lệ thuộc vào người khác”. Sẽ thật tồi tệ nếu cả đội bóng đều cùng mang suy nghĩ như vậy và dẫn đến kết quả là cả đội lên sân mà không có lấy một quả bóng. Tôi tin là chơi bóng rổ tưởng tượng sẽ không mấy thú vị đâu!

Bên cạnh đó, khi bé có riêng cho mình một quả bóng, bé có thể chủ động tập luyện các kỹ thuật bóng rổ. Sau mỗi giờ tập luyện trên lớp hoặc nếu bé đến sân sớm, bé có thể luyện tập thêm các bài tập cùng với “người bạn cam” của mình. Bé cũng có thể luyện tập bóng tại nhà để cải thiện thêm kỹ năng chơi bóng. Hãy rèn luyện cho bé tinh thần chủ động và tính tự giác cùng với quả bóng cam nhé !

5. Đồng phục tập luyện phù hợp

Điều cuối cùng để bé sẵn sàng trở thành một cầu thủ giỏi đó là trang bị trang phục chơi bóng phù hợp mỗi khi ra sân. Một bộ đồ bóng rổ đi kèm với một đôi giày bóng rổ không những giúp bé trông chuyên nghiệp hơn khi chơi bóng, mà còn giúp bảo vệ bé hạn chế chấn thương trong quá trình vận động.

Bố mẹ hãy lưu ý những điều trên để có thể giúp bé có được sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình luyện tập thể thao và phát triển thể chất !
Tại Khóa học bóng rổ bằng tiếng Anh E-Balls, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé theo học. Các HLV nước ngoài và trợ giảng vừa theo sát hướng dẫn bé tập bóng, vừa giúp bé rèn luyện ngoại ngữ trong môi trường giao tiếp 100% tiếng Anh.


Cũ hơn Mới hơn


popup