Các khóa học đã đăng ký

TRẺ EM Ở ĐỘ TUỔI NÀO CÓ THỂ CHƠI BÓNG RỔ?

Bóng rổ là một trong số những môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích đối với sự phát triển toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần của trẻ nhỏ cho nên không ít bậc phụ huynh muốn đăng kí cho con tham gia các lớp học bóng rổ.

Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh băn khoăn, thắc mắc rằng đối với trẻ em ở độ tuổi nào chơi bóng rổ là phù hợp nhất.

Theo những nghiên cứu khoa học đáng tin cậy, độ tuổi phù hợp nhất để trẻ học bóng rổ chính là lúc trẻ được 5-6 tuổi. Đây là thời điểm cơ thể trẻ đã phát triển gần như là toàn diện và trở nên cứng cáp, khỏe mạnh hơn so với độ tuổi trước đó. Như vậy, thể trạng của trẻ đã có đủ điều kiện để đáp ứng những vận động liên tục như chạy, nhảy, bật cao, ném bóng… mà bộ môn bóng rổ đòi hỏi.

Bắt đầu từ 5 tuổi cũng chính là độ tuổi mà Trung tâm Bóng rổ Eballs sẽ nhận học viên. Tuy nhiên, Eballs sẽ không quá quá áp đặt trẻ ở độ tuổi này  phải biết và tuân theo hầu hết tất cả các luật bóng rổ. Thay vào đó, Eballs chủ trương xây dựng giáo trình “học mà chơi, chơi mà học” để các trẻ được giải trí kết hợp rèn luyện sức khỏe.

Từ khi trẻ 7 tuổi trở lên, lúc này trẻ đã có nhiều nhận thức hơn cho nên đội ngũ HLV tại Eballs sẽ ra các bài tập luyện kĩ năng bóng rổ từ cơ bản đến nâng cao cũng như tổ chức các trận thi đấu thực tế giữa các trẻ với nhau. Tuy nhiên, vẫn không quá áp đặt luật lệ mà chỉ yêu cầu ghi nhớ các luật cơ bản như: chạy bước, bóng ra biên… Đặc biệt, các vị phụ huynh không nên xem nặng chuyện thắng thua khi các con thi đấu mà hãy cổ vũ khi trẻ ghi được điểm và an ủi khi thua cuộc.

Sau khi lên 10 tuổi, trẻ sẽ được làm quen với luật bóng rổ cặn kẽ hơn để áp dụng cho các giải đấu. Nếu nhận thấy trẻ có xu hướng thích và đam mê môn thể thao này, Eballs cùng phụ huynh sẽ cùng nhau thảo luận quá trình học tiếp theo để tạo nhiều điều kiện hơn cho trẻ phát triển sở thích.

Cứ như thế, lộ trình học bóng rổ từ 5 tuổi tại Eballs đã được lên kế hoạch rõ ràng và phù hợp cho các trẻ. Tất cả giáo án, bài tập đều được đội ngũ Huấn luyện viên biên soạn dựa trên những nghiên cứu khoa học và quan sát quá trình phát triển của trẻ.

Hãy để Eballs đồng hành cùng trẻ ngay từ những ngày đầu tiên! Gọi ngay vào Hotline (028) 7309 6666 để được tư vấn thêm.


Cũ hơn


popup