Các khóa học đã đăng ký

10 LỢI ÍCH MÀ BÓNG RỔ MANG ĐẾN CHO TRẺ

Không chỉ là bộ môn thể thao giúp giải trí mà Bóng rổ còn mang lại nhiều lợi ích cho trẻ em như tăng cường khả năng vận động, sức khỏe và cả tâm lý. Đặc biệt bóng rổ còn là môn thể thao giúp ích cho việc phát triển chiều cao hiệu quả.

Bóng rổ vừa xuất hiện tại các trường học mà hiện nay còn vừa có mặt ở các địa điểm công cộng như công viên, địa điểm tập thể dục của dân cư để cho bất cứ ai cũng có thể chơi được. Sau đây, Eballs sẽ cung cấp cho phụ huynh một số thông tin để rõ hơn về lợi ích mà bóng rổ mang lại cho trẻ em.

1/ Tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch

Bóng rổ có thể giúp các con tăng cường sức bền của hệ thống tim mạch khi mỗi lần chơi bóng thì nhịp tim tăng lên giúp tim được hoạt động nhiều hơn. Cải thiện sức bền tim mạch sẽ giúp trái tim khỏe mạnh, ổn định giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch sau này.

2/ Đốt cháy nhanh lượng calo dư thừa

Đồng thời, bóng rổ cũng là một môn thể thao giúp đốt cháy calo tuyệt vời. Chạy, nhảy và di chuyển với vận tốc cao khi chơi bóng rổ sẽ giúp cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo. Trung bình một người 75 kg có thể tiêu thụ hết 600 calo trong một giờ chơi bóng rổ. Bóng rổ - một lựa chọn tối ưu nếu bé ở nhà đang gặp tình trạng béo phì!

3/ Cải thiện hệ cơ xương

Nhảy cao và các động tác kỹ thuật bóng rổ khác giúp hệ thống xương trong cơ thể của trẻ được cải thiện rõ nét, xương chắc hơn và khả năng chịu đựng cao hơn. Khi chơi bóng rổ, những động bật nhảy sẽ chịu tác động của trọng lực từ đó các mô xương mới sẽ hình thành, đồng thời hệ cơ xương sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Đồng thời, việc này sẽ giúp cho các khớp xương của trẻ được giãn ra một cách tối đa, các hormone tăng trưởng sẽ được sinh ra nhiều hơn... Điều đó giúp cho chiều cao của các con được tăng lên nhanh hơn.

4/ Tăng cường sự tập trung và tính kỷ luật

Giống như các môn thể thao khác, bóng rổ có những luật chơi riêng và nếu vi phạm thì cả đội sẽ bị phạt. Tập luyện tính kỷ luật sẽ giúp các trẻ tăng sự tập trung trong các hoạt động khác và là một yếu tố giúp bé thành công sau này.

5/ Tăng cường sức bền

Môn bóng rổ đòi hỏi người chơi phải vận động toàn bộ cơ thể. Các kỹ thuật chơi bóng kết hợp với sự tác động của cầu thủ đối phương, các trẻ sẽ được phát triển toàn diện như cơ chân, tay, cơ cổ hay lưng là những múi cơ rất quan trọng trong cơ thể

6/ Phát triển khả năng tư duy – nhận thức

Bóng rổ đòi hỏi người chơi rất nhiều kỹ năng vận động và cũng là môn thể thao đòi hỏi sự nhận thức rất nhanh. Các nghiên cứu trên khía cạnh về sự nhận thức của não với môn bóng rổ đã chỉ rằng trẻ em chơi bóng rổ phải có được sự nhận thức cực kỳ nhanh và chính xác những gì đang xảy ra trên sân đấu và đưa ra quyết định cực kỳ nhanh chóng với trái bóng hay vị trí phòng thủ.

Trong những môn thể thao tốc độ cao như bóng rổ thì bé phải rèn luyện bản thân việc quan sát liên tục đồng đội và đối thủ đồng thời phải đưa ra những hành động tức thời trong sân đấu. Đây là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống và công việc giúp trẻ sau này đưa ra được những quyết định nhanh chóng.

7/ Giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Khi cơ thể các trẻ kiểm soát được stress sẽ tập trung hơn và có nhiều năng lượng hơn để hoàn thành các công việc khác. Không những vậy, tham gia lớp tập bóng rổ còn giúp các con phát triển kỹ năng giao tiếp và những bé giao tiếp càng nhiều thì sẽ ít gặp căng thẳng hơn và cũng sẽ có hệ thống miễn dịch tốt hơn.

8/ Giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn

Bóng rổ thực sự là môn thể thao giúp các bé có thể tự tin hơn. Với những môn thể thao đồng đội việc giao tiếp, thể thiên kỹ năng trên sân bóng hay thắng một trận đấu thực sự là những trải nghiệm bổ ích đối với mỗi đứa trẻ.

9/ Chơi bóng rổ giúp trẻ cải thiện tâm lý

Tập luyện với bóng rổ hàng ngày sẽ giúp các bé trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn trong mọi công việc. Khi có một cơ thể khỏe mạnh, thoải mái và săn chắc, bé sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà không có khó khăn. Không những thế, việc chơi bóng rổ thường xuyên sẽ giúp cho các con có được những suy nghĩ tích cực hơn so với một bé suốt ngày ngồi nhà chơi máy tính và lo sợ về bệnh tật.

10/ Biết tự nhận xét bản thân và nỗ lực cải thiện

Sau mỗi ngày luyện tập, sau mỗi trận đấu, trẻ sẽ được huấn luyện viên góp ý, hướng dẫn, chỉ ra những điểm cần khắc phục và đưa ra hướng giải quyết tốt cho các trận sau. Hoạt động này thường xuyên diễn ra trên sân bóng, trong những lần hội ý, rút kinh nghiệm. Từ những trận bóng mà chính bản thân mình tham gia, trẻ sẽ học được cách khắc phục và hoàn thiện bản thân mình hơn.

 

Tại Eballs, các trẻ sẽ được tiếp nhận đầy đủ những lợi ích trên mà bóng rổ mang lại thông qua giáo án chuyên nghiệp quốc tế, kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ HLV và trên hết là nỗ lực tuyệt vời từ các bé trong những buổi học.

Đăng ký ngay qua Hotline (028) 7309 6666 hoặc truy cập Fanpage của Eballs nhé!


Cũ hơn


popup