Các khóa học đã đăng ký

LỢI ÍCH CỦA VẬN ĐỘNG ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

Việc vận động, luyện tập thể dục thể thao mang lại lợi ích cho con người ở bất kỳ độ tuổi nào. Đặc biêt, đối với chỉ nhỏ, vận động đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình phát triển thể chất cũng như tinh thần của trẻ. Hầu hết trẻ nhỏ đều ham chơi và thích vận động. Vậy việc vận động mang lại những lợi ích như thế nào?

A. Phát triển thể chất toàn diện
1. Giúp kiểm soát cân nặng
Một chế độ hoạt động hợp lý giúp năng lượng hấp thu từ thức ăn nạp vào không quá chênh lệch so với năng lượng tiêu hao. Vận động điều độ giúp tiêu hao lượng calo dư thừa, tránh được việc tích tụ mỡ trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ béo phì ở trẻ.

2. Giúp tăng cường hệ xương, cơ bắp
Lợi ích của việc tập thể dục từ sớm là tăng cường hệ cơ xương cho bé, giữ mật độ xương ở mức cao, giảm loãng xương khi trưởng thành.

3. Tăng cường lưu thông máu
Việc vận động điều độ giúp trẻ có được một trái tim khoẻ mạnh, tăng cường tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Vận động giúp khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể được cải thiện. Trẻ em sẽ ít bị cảm lạnh, dị ứng và bệnh tật, kể cả ung thư.

5. Giảm tiểu đường tuýp 2
Bằng cách tăng sự nhạy cảm với insulin và cải thiện sự chuyển hóa carbohydrate

6. Ổn định huyết áp
Vận động điều độ giúp cho huyết áp được ổn định, ngăn ngừa các vấn đề về cholesterol ở trẻ.

 

B. Cải thiện sức khoẻ tinh thần
1. Tăng cường trí nhớ
Vận động giúp tăng cường sự trao đổi chất của não, nhờ vậy mà chức năng năng được thực hiện tốt hơn, giúp tăng cường trí nhớ.

2. Cải thiện tâm trạng
Khi vận động hoặc tham gia các hoạt động thể dục thể thao, não giải phóng chất endorphin – một hóa chất tạo ra cảm giác hạnh phúc và giúp giải tỏa căng thẳng. Tập luyện cũng kích thích sản sinh hooc-mon có lợi, như chất dẫn truyền thần kinh, giúp tạo kỷ niệm mới tích cực.

3. Giảm lo lắng, trầm cảm
Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục làm giảm trầm cảm, cải thiện tâm trạng ở trẻ em. Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ ở trẻ được nâng cao, giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao.

4. Tăng khả năng tập trung
Trẻ vận động nhiều đưa o-xy lên não nhiều, tăng khả năng tập trung lâu hơn, học hành hiệu quả hơn

 

C. Phát triển kỹ năng sống
1. Xây dựng sự tự tin
Các môn thể thao, các trò chơi tập thể tạo cơ hội cho trẻ chơi trên tinh thần đồng đội, biết hợp tác tốt với bạn bè. Từ đó, trẻ nâng cao khả năng giao tiếp và tự tin hơn.

2. Phát triển lòng tự trọng
Lợi ích của tập thể dục từ nhỏ là giúp trẻ vượt qua các tình huống khó khăn, ứng phó và giải quyết tình huống nhanh . Nhờ đó, trẻ có cái nhìn tốt hơn, nhạy bén hơn về cuộc sống.

3. Phát triển kỹ năng xã hội
Ở trẻ vị thành niên, chúng phát triển các kỹ năng xã hội khác như kỹ năng lãnh đạo, đồng cảm…

Đến với các lớp học của E-Balls, các bé sẽ nhận được tất cả những lợi ích nêu trên. Hãy liên hệ ngay với E-Balls để đăng ký cho bé yêu nhà mình tham gia lớp học bổ ích này.


Cũ hơn Mới hơn


popup